ติดตามข่าวสารสโมสรฟุตบอลอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมทั้งข่าวฟุตบอลไทย ได้ที่เว็ปไซต์ www.assumtionuniter.com

เที่ยวเลตูล ไปเกาะหลีเป๊ะกันดีกว่า
138 20 เม.ย. 59 01:14:01 น.


                                         
 


                                                    เที่ยวเลตูล ไปเกาะหลีเป๊ะกันดีกว่า

                        หน้าร้อนแบบนี้ต้องเที่ยวทะเลครับ วันนี้ขอแนะนำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสตูล จังหวัดเล็กๆทางภาคใต้ของไทย เกาะแห่งนี้มีความสวยงามอย่างไรไปติดตามกันครับ
 
 
                        เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ในจังหวัดสตูลและตั้งอยู่ในแห่งชาติหมู่ตะรุเตา-เกาะอาดัง-ราวี โดยเป็นที่รู้จักในชื่อว่า “มัลดีฟส์ เมืองไทย” เนื่องจากความสวยงามของน้ำทะเลที่ใสเหมือนกระจก หาดทรายสีขาวและนุ่มเหมือนสำลี รวมทั้งปะการังอ่อนหลากสีที่สามารถพบได้ในน้ำตื้น ที่นี่มีประการัง 7 สี ให้ชมกันด้วย หากมาในช่วงจังหวะดีๆ ก็สามารถพบกับความสวยงามได้ชนิดที่คุณต้องทึ่ง รวมทั้งความหลากของสัตว์ใต้ทะเล ทำให้เกาหลีเป๊ะได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสวรรค์ของนักเดินทาง
 
 
                       นอกจากนี้จังหวัดสตูลเป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้ของประเทศไทยที่มีภูเขาล้อมรอบ และหมู่เกาะเล็กๆมากกว่า 40 เกาะในนานน้ำของจังหวัดสตูล รวมทั้งมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจที่องค์การยูเนสโกให้การรับรองว่าเป็นสมบัติของทวีปเอเชียตะวันอกเฉียงใต้ และได้สถานนี้ก็ได้เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของไทย นั้นก็คือ “อุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตา”
 
 
                       เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่มีชายหาด 3 แห่ง ชายหาดแห่งแรกคือ หาดพัทยา เป็นชื่อที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเรียกเพี้ยนมาจาก หาดบันดาหยา และด้วยเหตุผลที่ว่าชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีรีสอร์ทและร้านอาหารมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวเรียกชื่อเหมือนกับชายหาดพัทยาที่ชลบุรี และหาดแห่งนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความครื้นเครงและทำกิจกรรมต่างยามค่ำคืน ชายหาดแห่งที่สองคือ หาดซันไรท์ หรือ หาดตะวันขึ้น เนื่องจากชายหาดแห่งนี้เป็นหาดทรายที่อยู่หน้าเกาะหลีเป๊ะในทางทิศตะวันออก ทำให้ซันไลท์บีช เป็นชายหาดแห่งที่เห็นดวงอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวมีหมู่บ้านชาวประมงที่เป็นคนพื้นเมืองหรือที่เราเรียกว่า “ชาวมอแกน” ชายหาดสุดท้ายที่ชื่อว่า ซันเซทบีช หรือหาดดวงอาทิตย์ตก ณ ชายหาด แห่งนี้เป็นชายหาดเล็กๆ แต่เป็นชายหาดเดียวที่สามารถชมวิวของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินได้จากจุดๆเดียว รวมทั้งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะหลีเป๊ะและ ซันเซทบีชเป็นชายหาดที่สงบ ซึ่งแตกต่างจากหาดพัทยาทำให้เหมาะแก่การพักผ่อนวันหยุด นอกจากนนี้ยังเป็นที่ของเม้าเทริ์นรีสอร์ทเกาะหลีเป๊ะ
 

 
 
                   ข้อมูลสำคัญก่อนการเดินทาง
1. บนเกาะหลีเป๊ะไม่ ตู้เอทีเอ็มหรือหรือธนาคารให้บริการ ดังนั้นควรพกเงินสดติดตัวครับ หากเป็นบัตรเครดิต ต้องเช็กกับโรงแรมที่พักก่อนครับว่าเขารับหรือเปล่า ซึ่อาจจะมีชาร์จบ้าง ตามความเหมาะสม
 
2. น้ำกับไฟ ขึ้นอยู่กับแต่ละรีสอร์ทครับ ว่าเขาจะให้บริการแบบไหน เนื่องจากที่นี่ไม่มีเครื่องปั่นไฟ 
 
3.  บนเกาะหลีเป๊ะมีสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัท DTAC และ AIS เพียงสองบริษัทเท่านั้น ซึ่งทั้งสองบริษัทให้บริการการโทรต่างประเทศด้วยเช่นกัน ในบางครั้งสัญญาณโทรศัพท์ของทั้งสองบริษัทอาจขัดข้อง แต่สามารถกลับมาใช้ได้ปกติในไม่นาน รวมทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตโดยส่วนมากจะเป็นสัญญาณดาวเทียม
 
4. นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียได้ โดยมีด่านศุลกากรบนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งสามารถทำให้นักท่องเที่ยวข้ามไปเที่ยวยังเกาะลังกาวีได้ เพียงแต่จะต้องพกวีซ่าติดตัวมาด้วยเพียงแค่นั้นเอง หรือสามารถไปเที่ยวเกาะลังกาวีได้โดยผ่านทางท่าเรือตำมะลังในจังหวัดสตูล โดยเรือที่บริการข้ามฝากมีทั้งเรือเฟอรี่และเรือสปีดโบ้ท
 

                                การเดินทาง
 
                     การเดินทางมาหลีเป๊ะถือว่าไม่ยาก ทุกวันนี้สะดวกมาก สามารถเดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินหาดใหญ่ จากนั้นต่อรถตู้มายังคิวรถตู้ตลาดเกษตร จากนั้นต่อรถตู้มายังท่าเรือปากบารา   จ.สตูล แต่ขอแนะนำให้เดินทางถึงท่าเรือปากบาราในช่วงเช้า เนื่องจากเรือที่เดินทางออกไปเกาะหลีเป๊ะมีช่วงเวลา 9.00 – 12.30 ดังนั้นไฟลท์ ที่ท่านบินควรจะเป็นช่วงเช้าครับ
 
                 การเดินทางโดยรถทัวร์มีรถโดยสารปรับอากาศและรถธรรมดา กรุงเทพฯ - สตูล ให้บริการ ทุกวัน โดยรถเริ่มให้บริการที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี สอบถาม รายละเอียดการให้บริการได้ที่ สถานีขนส่ง รถโดยสารธรรมดา โทรหมายเลข 02-4345557-8, รถโดยสารปรับอากาศ โทรหมายเลข 02-4351199 หรือตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.transport.com
 
                  การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 , ผ่านจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านเข้าเขต จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง จากพัทลุงไปอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา วิ่งถึงสี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ  ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 406 ถึงจังหวัดสตูล ระยะทาง 973 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่ต้องการ
 
                  เดินทางไป ยังเกาะหลีเป๊ะ เมื่อถึงบริเวณสามแยกฉลุง เลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง ฉลุง-ละงู ผ่านอำเภอท่าแพ เข้าสู่ตัวเมืองอำเภอละงู แล้วขับเลยไปท่าเทียบเรือปากบารา (บริเวณท่าเทียบเรือปากบาราจะมีสถานที่ให้บริการจอดรถที่สะดวก ปลอดภัย ไว้บริการ) 
 
                   การเดินทางจากปาบาราสู่เกาะหลีเป๊ะ 
              เรือ Speed boat : ใช้เวลาเดินทาง ถึงเกาะหลีเป๊ะ โดยประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที มีเรือออกทุกวัน ตั่งแต่ 11.30 -13.30 น. ค่าตั๋วเรือโดยสาร 900 บาท/ท่าน [ไป-กลับ ท่าเรือปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ
 
            เรือ Ferry หรือ เรือไม้: ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 3 ชั่วโมง ตั๋วเรือโดยสาร 800 บาท/ท่าน [ไป-กลับ ท่าเรือปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ]
 
            การเดินทางจากท่าเรือตำมะลังสตูลสู่เกาะหลีเป๊ะ 
 
               เรือ Ferry เวลา 12.30 น. ค่าตั๋วเรือโดยสาร 900 บาท/ท่าน [ไป-กลับ ท่าเรือตำมะลัง – เกาะหลีเป๊ะ]
 
              เห็นมั๊ยครับ เดินทางไม่ยาก หน้าร้อนนี้ไปเที่ยวเกาหลีเป๊ะกันดีกว่า
 

 
 
               ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.mountainresortlipe.com 
ที่มา


Author : Actfc

    

Recommend Technology | Resolution 1024 x 798 pixel
2012 THE OFFICIAL SITE OF ASSUMPTION THOBURI FOOTBALL CLUB. All Right Reserved
VISITOR 150,502 The site was created by | I Biz Avenue