ติดตามข่าวสารสโมสรฟุตบอลอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมทั้งข่าวฟุตบอลไทย ได้ที่เว็ปไซต์ www.assumtionuniter.com

ปักหมุดเคาท์ดาวน์รับปี 2015 หนาวเป๊ะเวอร์!!
148 29 ธ.ค. 57 13:08:44 น.


             “หนาวแล้ว!!”   เทศกาลส่งท้ายปลายปีเริ่มนับถอยหลัง  หลายคนจัดกระเป๋าพร้อมแล้วด้วยซ้ำ !!!วันนี้เลยเอาใจนักเที่ยวแบบจุใจด้วย 5 บรรยากาศท้าหนาวเคาท์ดาวน์รับปี2015 รับรองว่าเสื้อกันหนาวหนานุ่มที่เตรียมไว้ได้ใส่จริงแน่งานนี้  

           เริ่มกันที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ กันเลย ที่นี่ชื่อว่า “สูงสุดแดนสยาม”  แน่นอนว่าสายลมเย็นกับ ละอองหมอกหนาว จะทำให้คุณกระชับชายเสื้อ ถุงมือ และหมวกไหมพรมให้อุ่นขึ้น ด้วยอุณหภูมิเลขตัวเดียวบนยอดดอยรอคอยผู้มาเยือนที่สร้างแม่คะนิ้งยอดหญ้าให้ตื่นตาตื่นใจครั้งแล้วครั้งเล่า จึงทำให้ยอดดอยแห่งนี้ไม่เคยสร้างซาจากผู้มาเยือนช่วงปลายปีเลยสักนิด ความโรแมนติคที่นักแรมทางหลายคนสุขใจเพียงแค่การตั้งเต้นท์บนยอดดอยหากแต่ได้อารมณ์พักผ่อน เพราะยอดดอยแห่งนี้มีหลายสถานที่ให้ท่องเที่ยวระหว่างวัน ทั้งน้ำตก เส้นทางศึกษาธรรมชาติ และเส้นทางดูนกบนผืนป่าดิบเขาขนาดใหญ่ เหนือระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร กับการเตรียมอาหารการกินง่ายๆที่ติดตัวมาด้วย เพราะผู้คนมากมายล้วนมุ่งหน้ามาหาความหมายในความหนาวเย็นเช่นกัน อ้อที่สำคัญแบตเตอรี่สำรองเตรียมให้พร้อมพรัก เพราะคุณจะมีภาพแนวเซลฟี่ตลอดทริปแน่นอน 




เส้นทางศึกษาธรรมชาติดอยอินทนนท์
 
+

บรรยากาศห่มหนาวบนยอดดอยอินทนนท์

          จากเชียงใหม่ไล่เรียงไปที่จ.เชียงราย หลายคนไม่ต้องคิดนานรู้ทันทีว่าที่นี่ต้องเป็น “ภูชี้ฟ้า” ที่กล้าท้าคุณว่า อย่าเพิ่งไปชมทะเลหมอกที่ไหนถ้ายังไม่ได้มาเยือนภูชี้ฟ้า ด้วยอุณหภูมิยอดดอยอยู่ที่ประมาณ 2-8 องศา รับรองว่าหนาวเด็ดดวงสมความตั้งใจไว้คอยสมนาคุณผู้มาเยือนแน่ ตลอดเส้นทางขึ้นภูชี้ฟ้า ยืนยิ้มต้อนรับด้วยดอกนางพญาเสือโคร่ง และบัวตอง สลับไปมาตลอดเส้นทาง ทำให้ทริปนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางโรแมนติคของไทย ที่ไม่แน่หากอากาศเป็นใจภูชี้ฟ้าอาจปูแม่คะนิ้งรอรับคุณก็เป็นได้  เพราะปีที่ผ่านมา ภูแห่งนี้ ปูแม่คะนิ้งรับนักเดินทางถึง 5 ครั้งทีเดียว

 


มุมยอดฮิตของภูชี้ฟ้า

              ผ่านเหนือล่องลงมาทางเหนือตอนล่างค่อนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือนิดนึง ที่หมายต่อไปคือ “ทุ่งแสลงหลวง” อุทยานแห่งชาติ ที่คุณจะได้สัมผัสอารมณ์ผจญภัยขึ้นมาอีกนิด เพราะที่นี่เป็นลานกางเต้นท์ขนาดใหญ่ของเมืองไทยในป่าสนสองใบ ที่รายล้อมด้วยทุ่งหญ้าสะวันน่าผืนที่ชื่อว่า “ทุ่งนางพญา” ที่เข้าถึงพื้นที่ดังกล่าวได้ด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น อาหารการกินน้ำดื่มที่ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่เริ่มต้นเดินทาง ไม่ได้ทำให้นักเดินทางท้อถอยแม้แต่น้อย เพราะลมหนาวที่หอบเอาอุณหภูมิที่ลดต่ำลงทุกครั้งที่พัดกระทบยอดสนไหววูบ ส่งเสียงวู่ไหว กลางทะเลดาวสลับแสงวิบไหวจากกองไฟ จะทำให้หนาวส่งท้ายปลายปีของคุณกรุ่นกลิ่นความโรแมนติคยิ่งขึ้น กิจกรรมยอดฮิต คือขี่จักรยานเสือภูเขา ชมพรรณไม้ ทิวทัศน์ ชมนก ดอกไม้และแคมป์ปิ้งที่แม้ไม่มีอาหารเลิศรสแต่รสชาติท่ามกลางบรรยากาศกลางทุ่งสนกลับสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม
 


ทุ่งโนนสน

            จากภาคเหนือตอนล่างค่อนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น ถึงจ.เลย ที่นี่ชื่อของ “ภูเรือ” ติดหูนักเดินทางท้าลมหนาวคราแล้วคราเล่า และทุกปี ภูเรือจะจัดเทศกาลดอกไม้บาน ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งททท. ได้ระบุว่า ภูเรือเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด!!สำหรับการท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว ซึ่งปีนี้ กำหนดจัดงานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 31 ม.ค. 2558 เรียกว่าจัดกันยาวข้ามปี กันนักท่องเที่ยวพลาด โดยในงานนั้นไม่เพียงรวมต้นคริสต์มาสสีสันสดใสไว้เท่านั้นยังมีเหล่าไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณรอรับนักเดินทางมาเซลฟ์ฟี่กันให้จุใจ และหากคิดจะเที่ยวหน้าหนาวกันแล้วอย่าคิดมากว่าต้องเจอกับมหกรรมแย่งกินแย่งช็อป เพราะ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นเอง
 


ยอดภูเรือ

                สุดท้ายร่วมเคาท์ดาวน์ให้ฉ่ำใจ กันที่ เชียงคาน เมืองที่เรียบง่ายด้วยวิถีชุมชน สมถะแบบสังคมต่างจังหวัด รับลมเย็นริมน้ำโขง หลายคนคิดเริ่มต้นปีด้วยสิ่งดีกับการตักบาตรข้าวเหนียว ที่พบเห็นได้เพียงเชียงคาน หลายคนอมยิ้มกับภาพวิถีชีวิตเรียบง่าย ที่สำคัญทุกวันส่งท้ายปลายปี ที่นี่มีคอนเสิร์ตใหญ่ “เชียงคานเค้าท์ดาวน์ 2015 “ไม่คานแน่” ส่งท้ายทุกสิ้นปี แค่ฟังชื่อแล้วคนโสดอาจกระหยิ่มในใจว่ามั้ยล่ะ เผื่อว่าจะต่อบันไดลงมาจากคานซะที!!
 


ตักบาตรข้าวเหนียว

           
ข้อมูลการเดินทาง
ดอยอินทนนท์บ้านพักของอุทยานฯ มีราคาตั้งแต่ 1,500-3,000 บาท/คืน 
ลานกางเต้นท์ -โซนดงสน ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 300 - 400 คน มีเต้นให้เช่าในราคา  150-600 บาท/คืน โดยคิดว่าพื้นที่กางเต้นท์เพียง 30 บาท/คน/คืน สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร  0 53-28 6728 - 9
ภูชี้ฟ้า โดยที่พักบนภูชี้ฟ้า ส่วนมากจะอยู่บริเวณบ้านร่มฟ้าไทย บ้านร่มฟ้าทอง ซึ่งมีทั้งแบบบ้านพัก และแบบกางเต้นท์ของเอกชนไว้คอยบริการ ราคาที่พักจะอยู่ที่ 450-5,000 บาท/คน/คืนรวมอาหารเช้า  สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ วนอุทยานภูชี้ฟ้า โทรศัพท์ 053-71 7-173 (สบอ.15) 
ทุ่งแสลงหลวง ที่พักบริเวณหน่วยหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ มีบ้านพัก จำนวน 5 หลัง ราคา 2,000-2,400 บาท เต็นท์เช่า พักได้ 3-5 คน ราคา 250-400 บาท ในกรณีที่นำเต็นท์มาเอง เสียค่าพื้นที่กางเต็นท์ ราคา 30บาท/คน/คืน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โทรศัพท์ 055-268-019
ภูเรือ  อุทยานแห่งชาติภูเรือมีบ้านพักและจุดกางเต้นท์ไว้ค่อยบริการ  ราคาบ้านพักจะอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท/คืน ควรจองล่วงหน้าในช่วงไฮซีซั่น พื้นที่กางเต้นท์มีไว้คอยบริการสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 200 คน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 088-5095299
เชียงคานที่พักส่วนใหญ่อยู่ติดริมน้ำโขง  มีลักษณะเป็นเรือนไม้เก่า ราคาจะอยู่ที่  450-3,500 บาท/คืน  สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ ททท.จังหวัดเลย โทรศัพท์ 0-4281-2812, 0-4281-1405


Author : Actfc

    

Recommend Technology | Resolution 1024 x 798 pixel
2012 THE OFFICIAL SITE OF ASSUMPTION THOBURI FOOTBALL CLUB. All Right Reserved
VISITOR 150,507 The site was created by | I Biz Avenue