ติดตามข่าวสารสโมสรฟุตบอลอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมทั้งข่าวฟุตบอลไทย ได้ที่เว็ปไซต์ www.assumtionuniter.com

อ๊ะ อ๊ะ!! 8 อาหารที่ไม่ควรทานด้วยกัน
150 11 พ.ย. 57 11:51:02 น.


อ๊ะ อ๊ะ!!8 อาหารที่ไม่ควรทานด้วยกัน

           “You are what,s you eat”จริ๊ง จริง คำเนี้ย เพราะกินอย่างไรร่างกายเราก็เป็นอย่างนั้น วันนี้พี่พลอยมีเรื่องอย่างอยากเล่าให้ฟัง เคยสังเกตมั้ยว่าเวลาเรากินบางอย่างคู่กับอีกอย่างแล้วร่างกายก็มีเหตุประท้วงเล็กๆ เช่น ท้องอืด แน่นเฟ้อ เรอเปรี้ยว อาหารไม่ย่อย ไม่นับรวมอาการแน่นอึดอัด เพราะรับประทานเกินกำลังย่อย แหะๆ อันนี้เป็นกันทุกคน
          ที่เล่ามาข้างต้นนั้น อาหารแต่ละชนิดมีหยินหรือหยางที่แตกต่างกัน ก็เอ่อ...พูดให้เข้าใจง่ายคือคุณสมบัติร้อนและเย็นของอาหารต่างกันถ้านำสิ่งที่เคมีไม่ถูกกันมาผสมกัน แน่นอนก็จะเกิดปฏิกิริยาเคมีในท้องน้อยๆของเรานี่แหละ บางรายถึงขนาดแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกก็มีเพราะดันเอาอาหารที่เคมีไม่ถูกกันอย่างแรงมาเจอกัน
          เพื่อป้องกันพี่พลอยเลยมี 8 คู่ดูโอที่ไม่ควรให้เค๊ามาเจ๊อะเจอกันคร้า คู่แรกนี่เลย


 

          กล้วย กับ เผือกก็แหมๆๆ ท่องมาตั้งแต่เด็กว่า ผลไม้สองชนิดนี้อุดมด้วยแป้งขนาดให้กำลังงานเราได้ทั้งวัน เมื่อมีคาร์โบไฮเดรตมาเจอกันเยอะขนาดนั้นกระเพาะเราจะกลายเป็นถังหมักแป้งขนาดใหญ่ที่จะเกิดแก๊สในปริมาณที่เกินการระบายของร่างกาย ส่งผลให้คุณเกิดอาการท้องอืด แน่นท้องพูดไม่ได้ อารมณ์บ่จอยอย่างช่วยไม่ได้ ดังนั้นพี่พลอยแนะนำว่า “ไม่ควรๆคร้า”
 


 

          คู่ที่สอง แอลกอฮอล์  กับ ทุเรียน  เอ่อ... ถ้าใครแน่ก็จัดคู่นี้สักนัด 555 แล้วจะรู้ว่า “นรกสำหรับยุงร้าย” จริงๆ เคยมีผู้เสียชีวิต เพราะจัดหนัก จัดเต็มเจ้าสิ่งนี้เข้าไปแล้ว เป็นเพราะ ทุเรียน เป็นผลไม้ที่มีธาตุกำมะถัน ในปริมาณสูงมาก ซึ่งกำมะถันมีความร้อนสูงด้วยเช่นกันเมื่อเจอกับตัวทำละลายอย่างแอลกอร์ฮอล์ จึงทำให้ปฏิกิริยาเคมีรุนแรงมาก เกิดเป็นความร้อนที่ส่งผลต่อการควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย แม้จะทานน้ำเย็นเข้าไปก็เหมือนกับเราราดน้ำเย็นใส่เตาที่กำลังเดือด ฟังมาถึงตรงนี้ กระเพาะใครจะทนไหวล่ะจ๊ะ สองสิ่งนี้ไม่ควรรับประทานคู่เช่นกัน
 


 

          คู่ต่อมา เนื้อหมู  กับ  ไอศกรีมสาเหตุที่ไม่ควรจับคู่ทานเพราะเนื้อหมูเป็นโปรตีนที่ต้องใช้เวลาย่อยมากกว่าการย่อยอาหารชนิดอื่น คือระบบย่อยต้องตั้งใจย่อยมากกว่าเพื่อนว่างั้นเหอะ ตะนี้ในระหว่างใช้สติในการย่อย ก็ไม่ควรเสียสมาธิกับของเย็นอย่าง ไอศกรีม ที่มีทั้งกะทิ นมและมัน ซึ่งยิ่งทำให้กระเพาะสูญเสียประสิทธิภาพการย่อยโปรตีน จะส่งผลให้การดูดซึมโปรตีนจากระบบย่อยเป็นไปไม่มีประสิทธิภาพ คุณจะรู้สึกได้จากอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยว อึดอัด ไม่อยากคุยกะใครเค๊านั่นเอง
 


 

          คู่สุดท้ายสำหรับยกนี้เป็น ของทอด  กับ  แตงโม  ก็เอ่อ....ของทอดเค๊ามีน้ำมันมากอ่ะเนอะ มากินกะแตงโมที่มีน้ำมาก เอาให้นึกภาพออก เหมือนเราเทน้ำลงในกระทะหลังทอดเสร็จ เป็นงัยคะ เนอะหนะเหนียวหนึบ มันลอยวิ๊งๆ เป็นวงๆ ไม่น่าดูเลยชิมิ นั่นแหละค่ะ กระเพาะของเราเมื่อกินสองสิ่งนี้เข้าไปก็สภาพไม่ต่างกัน เมื่อกระเพาะมีทั้งน้ำมัน น้ำและเส้นใยมาก ตะนี้ทำไงคะ ก็ท้องเสียง่ายขึ้น การดูดซึมแร่ธาตุต่างๆของกระเพาะก็ด้อยลง

          แค่คุณๆเชื่อพี่พลอยไม่จัดอาหารเหล่านี้มาปะทะสังเวียนกันในกระเพาะ สุขภาพของเราจะดีขึ้น เห็นได้จาก หน้าตาก็จะไม่บูดบึ้ง ลมปากก็สดชื่น สุขกายสบายตัวคร้า คราวหน้าติดตามกันต่อนะคะว่าพี่พลอยเคล็ดลับบ้างไม่ลับบ้างมาเล่าสู่กันฟังค่ะ



ขอบคุณที่มาจาก นิตยสาร Lisa และเว็บไซด์ Oknation.net


Author : Actfc

    

Recommend Technology | Resolution 1024 x 798 pixel
2012 THE OFFICIAL SITE OF ASSUMPTION THOBURI FOOTBALL CLUB. All Right Reserved
VISITOR 150,501 The site was created by | I Biz Avenue